KaDyo

Sunday, May 07, 2006

Ang Aking mga Idols

Mula pagkabata ang APO Hiking Society ang isa sa mga hinahangaan kong musical group. I'm one of the millions who grew up on their songs, watched Danny Javier, Boboy Garrovillo, and Jim Paredes in their concerts and TV shows. My best memories of APO ay nang sila ay mag concert sa aming school somewhere in the 1980's. Miyembro ako noon ng Collage of Eng'g. stage design group. Natatandaan ko na after ng kanilang rehersal nilapitan naming magbabarkada silang tatlo para humingi ng authograph. Ang babait nila kasi lahat kami ay kanilang pinaunlakan.

Natuwa ako nang malaman ko na kahit na hindi na ako nakakapanood ng kanilang mga concerts ay makikita ko pa rin sila at makakabalita sa kanilang website. At si Jim Paredes ay mayroon ding Blog dito.



Screen shot ng blog ni Sir Jim Paredes.



Last week nagbago ng bihis ang blog ng aking peborit na titser na si maam tekla.

Ba may pagkakahawig ang lay-out ng aking dalawang peborit na idol...teka nga, may bigla akong naisip. Tingan nyo na lang sa ibaba...ano ang inyong masasabi hehe







ano magandang gawing title dito? "Boring on Air?"





E dito? "Something something

**to Sir Jim & Maam Teks, pasenya na po kayo sa post kong ito ha, katuwaan lang po at walang halong biro =D..hehehe

18 comment(s):

hmmmppp... gusto ko ako rin....


THE HIGHER THE GOAL,
THE HIGHER THE FLY
BUT TAKEN EACH DAY
-TUTUBING KARAYOM-

hehehh

By Blogger tutubing_karayom, at 2:36 AM  

lagot ka kay titser!!!

tiyak ala ka onor roll ... bigyan na lang kita rolling stones galing sa rocky road ...

By Blogger racky, at 7:25 AM  

hmmm...ano kayang iniisip nila?

dapat ang title ay
"someone's missing me"
and that is master"

at

"writing your wishes in the moon..."

heheh!

Ang galing mo KD, napansin mong magkahawig nga lay-out ng blog nila

By Blogger Mistyjoy, at 7:59 AM  

hala may pahabol pang tukso si misty...

oki ang entry mo ha...wala tlga akong masabi. iba na talaga ang batikan hehehe

By Blogger tekla, at 9:14 AM  

heheheheh...danda ng output, prof KD, panindigan na kaya nila.

By Blogger clown, at 9:15 AM  

galing talaga!!!!

galing din magpadala at magbigay ng payo... pero nsan ang SERIAL NUMBER ko????

tseee!

By Blogger Mmy-Lei, at 2:58 PM  

Hehehhee..fafi galing mo talagang mag imbento haha.. lagot ka kay JIm :) pukpukin ka ng guitar nun hehee

By Anonymous ethel, at 10:04 PM  

magaganda ang mga songs ng APO Hiking Society...may-aral at kabuluhan. Hindi ko man totally inabot ang kasikasatan nila pero bow ako sa mga awit nila.

lulundag nga ako ke ma'am tekla.

By Anonymous malaya, at 8:24 AM  

ayos yan.. ok lang sa akin hehehe...

By Anonymous kneeko, at 1:26 PM  

T_K, ayos ang title ah sounds familiar hehehe

By Blogger KaDyo, at 7:28 AM  

SSS, anong wala sa onor # 1 to no, ikaw nga ang bagsak kasi lagi kang nahuhuli ni maam na natutulog sa pansitan, balik grade 1 ka ulet nye nye nye hehehe

By Blogger KaDyo, at 7:52 AM  

mistyJoy, Oo nga ano. Ano kaya iniisip ni maam teks? Siguro iniisip nya kulang pa yung relo nya hehehe.

Thanks you hehe, katuwaan lang =D

By Blogger KaDyo, at 7:54 AM  

maam teks, galing kasi ako sa blog ni sir jim tapos sa iyo naman. wala lang napansin ko lang yung header nyong dalawa hehe kumbaga sa buntis eh napaglilihian lang bwahaha ay hehehe pla

By Blogger KaDyo, at 8:04 AM  

maam clown, salamat po..sana nga sana nga hehee

By Blogger KaDyo, at 8:08 AM  

mmy-lei sensya na d ko nailagay sa cd yung SN akala ko na-isama sa files eh..senya na otats lang hehehe

By Blogger KaDyo, at 8:26 AM  

malaya, hehehe napaghahalata ba na di na bata si KD hehe buti na lang at di si matt monroe o si telly savalas yung nai-feature ko hehe.

Galing talaga ng APO, timeless ang mga hits nila.

By Blogger KaDyo, at 8:31 AM  

kneeko, alin, saan, where hehehe

By Blogger KaDyo, at 8:40 AM  

nang ethel, di naman po hehe mabait yun saka si maam okay po yun hehe

By Blogger KaDyo, at 8:40 AM  

Post a comment

<< Home