KaDyo

Sunday, June 25, 2006

Sand & Stone

Hello sa inyo mga blogkada, hindi ko namalayan na almost two weeks na pala akong walang update. Pasensya na kayo ha, ang dami kasing project sa opis na kailangang i-review siningit ko nga lang ito hehehe. Anyways, gusto ko nga palang mag thank you sa inyo na walang sawa na dumadalaw at di nakakalimot na mag-iwan ng comments at pagbati dito. Natutuwa nga ako sapagkat sa pamamagitan ng blog na ito ay marami akong nakilala na mga kaibigan. Mga kaibigan na kahit milya milya ang layo at di pa nga nami-meet ng personal eh parang ang tagal nang kakilala. Hindi ko na babanggitin ang mga pangalan nyo kasi mapupuno na itong post ko hehehe.

Diba sabi ko na singit lang ito hehe kaya 'yan muna ha, bawi na lang ako sa susunod. By the way share ko lang sa inyo itong short story sa ibaba..enjoy & God Bless.



A story tells that two friends were walking through the desert. During some point of the journey they had an argument, and one friend slapped the other one in the face. The one who got slapped was hurt, but without saying anything, wrote in the sand: TODAY MY BEST FRIEND SLAPPED ME IN THE FACE.

They kept on walking until they found an oasis, where they decided to take a bath. The one who had been slapped got stuck in the mire and started drowning, but the friend saved him. After he recovered from the near drowning, he wrote on a stone: TODAY MY BEST FRIEND SAVED MY LIFE.

The friend who had slapped and saved his best friend asked him, "After I hurt you, you wrote in the sand and now, you write on a stone, why?" The other friend replied "When someone hurts us we should write it down in sand where winds of forgiveness can erase it away. But, when someone does something good for us, we must engrave it in stone where no wind can ever erase it."


*******
LEARN TO WRITE OUR HURTS IN THE SAND AND TO CARVE OUR BENEFITS IN STONE. They say it takes a minute to find a special person, an hour to appreciate them, a day to love them, but then an entire life to forget them.

24 comment(s):

Huh! this is really really TRUE! what a nice story fafi KD.
Thanks for sharing!

Ako pala ang pirst dine, sana may premyo din gusto ko siggy hehhe..

By Anonymous ethel, at 8:36 PM  

Hey Kadyo, welcome back pare. Nice to see that you finally updated after 2 weeks. :-)

By Anonymous snglguy, at 2:04 AM  

nice story, fafa kd. thanks for sharing.

By Blogger Ka Uro, at 2:09 AM  

KD pag laging ganito ang entry mo siguradong magiging mabait akong tao. hehe!

By Blogger Mistyjoy, at 5:06 AM  

Ganda fafa KD!
Never let resentment dwell in the heart but let it be filled with love and goodness.....

God Bless...

By Blogger Flex J!, at 6:51 AM  

Waaaa.. pirated ang post mo! eheh! joke!!! totoo nga yan!!

Sana kahit dimo binangggit ang mga KAIBIGAN mo, counted parin ako.. at ipag siksikan daw ang sarili ko.. bwaahah! alaKang magagawa kc inampon nako ni Mmy Ann at kasing lusog ko mga babies ninyo kaya nakiisa nako..

By Blogger tutubing_karayom, at 8:00 AM  

==jologs wave==

huwaw naman.
marami akong prens
pero kunti lang talaga
ung mga taong laging
anjan pero ok lang
kc basta ang mahalaga
naging masaya ako
ng minsan silang dumaan
sa aking buhay
chos! drama na to!

By Blogger JoLoGs QuEeN, at 10:24 AM  

ayos dre... salamat sa pagbahagi mo nitong napakagandang short story...

eh pano kung hindi sa disyerto nangyari? san niya isusulat? tapos pag walang bato? san niya iuukit?

pano kung sinaksak? isusulat niya sa lupa - "sa araw na to sinaksak ako ng kaibigan ko".... arggghh

nangungulit lang dre nyahahahha.. bumabawi sau... hehe

By Anonymous kneeko, at 3:25 PM  

...aww seryoso si KD ^_^ yan ba effect ng matagal di naka-blog? ;)

... nice story ^_~

..ingatz, sobra na daw init jan!

cheers,
-kathy-

By Blogger lil _kath, at 4:46 PM  

fafa, palagay ko ito ang inspirasyon nung kanta ng cinderalla. hehe

Bato Sa Buhangin

Kapag ang puso'y natutong magmahal
Bawa't tibok ay may kulay at buhay
Nguni't kung ang pagsuyo'y lilipas din
Bagay kaya ang bato sa buhangin

Kay hirap unawain bawa't damdamin
Pangakong magmahal hanggang libing
Sa langit may tagpuan din
At doon hihintayin
Itong bato sa buhangin

Nguni't kung ang pagsuyo'y lilipas din
Bagay kaya ang bato sa buhangin

Kay hirap unawain bawa't damdamin
Pangakong magmahal hanggang libing
Sa langit may tagpuan din
At doon hihintayin
Itong bato sa buhangin
Bato sa buhangin
Ooh ahh

By Blogger Ka Uro, at 5:48 AM  

Thanks for sharing! And have a good day!

By Blogger Rhada, at 10:17 AM  

Amen to you Uncle!

God bless! Happy Hotta hotta summer! Graaaabe ang init! 46 degs umabot na dito sa amin, buti na lang maghapon ako sa ofis!

By Blogger Pipay, at 10:44 AM  

nanag ethel, your welcome hehe, yun daw pirst price ang namimigay ng siggy eh , thank you po hehehee

By Blogger KaDyo, at 1:37 PM  

snglguy, hello pards salamat, pero kahit wala akong post panay pa rin dalaw ko sa blog mo =D

By Blogger KaDyo, at 1:39 PM  

fafa KU, welcome fafs

By Blogger KaDyo, at 1:39 PM  

mistyJoy, dati ka namang mabait di ba =D

By Blogger KaDyo, at 1:40 PM  

fafa FlexJ, korek ka dyan =D

By Blogger KaDyo, at 1:41 PM  

Tubs, di nga kailangang i-mention kasi sigurado kang nasa listahan, onor roll este honor roll pla. Bayaan mo ihahada ko na ang adoption papers hehehe

By Blogger KaDyo, at 1:44 PM  

jologs queen, A true friend is one who thinks you are a good egg even if you are half-cracked hehhe

By Blogger KaDyo, at 1:48 PM  

kneeko, muntik na akong mautot sa comment mo hehe kasi may sound effect pa sige ire-research ko yang tanong mo na yan okay hehehe

By Blogger KaDyo, at 1:50 PM  

katyaaaaaaaaaaaaaaa, siguro ng ano hehehe o)

By Blogger KaDyo, at 1:51 PM  

fafa KU ayus yang inattak mo na lyrics ng kanta ah siguro nga yan ang naging inspirasyon nila pero sa wari ko eh nagawa nila yang kanya na yan ng minsan na naghahanap si cinderella ng panghilod sa libag nya heheheh

By Blogger KaDyo, at 1:53 PM  

rhada, thank you din at have a great day too

By Blogger KaDyo, at 1:54 PM  

tita ayie, welcome =D oo nga ang hinit sobra heheh

By Blogger KaDyo, at 1:55 PM  

Post a comment

<< Home